EU Ecolabel – giúp bạn chọn lựa dễ dàng!

Khi bạn đi vòng quanh siêu thị hoặc chọn đồ ở cửa hàng, thật khó để phân biệt nhãn hàng nào đáng tin cậy trong vô số nhãn hàng và quảng cáo dọc các kệ. Logo EU Ecolabel được in rõ trên bao bì sản phẩm sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết một sản phẩm hoặc dịch vụ thân thiện với môi trường và chất lượng tốt.

Để đủ điều kiện gắn nhãn EU Ecolabel, các sản phẩm phải tuân thủ một bộ tiêu chí khắt khe do chuyên gia của các tổ chức tiêu dùng và ngành công nghiệp xây dựng nên. Các tiêu chí môi trường xuyên suốt toàn bộ vòng đời của sản phẩm - từ việc khai thác và sử dụng nguyên liệu thô, đến sản xuất, đóng gói và vận chuyển, phân phối, sử dụng và thải bỏ vào thùng rác tái chế.

Các sản phẩm gắn nhán EU Ecolabel đạt các tiêu chí môi trường xuyên suốt vòng đời sản phẩm nên các tác động chính của sản phẩm tới môi trường giảm đáng kể so với những sản phẩm tương tự trên thị trường. Ngooài ra, những tiêu chí thích hợp để sử dụng cũng đảm bảo hiệu quả tốt.

Ví dụ như mặt hàng chất tẩy rửa: tất cả các giai đoạn từ sử dụng nguyên liệu thô, sản xuất và sử dụng đều được kiểm tra đánh giá kỹ về tác động môi trường. Với chất tẩy rửa, tác động môi trường lớn nhất xảy ra khi sản phẩm được sử dụng, do hóa chất tiếp xúc với con người, sau đó thải bỏ vào môi trường qua nước thải và bao bì bị thải bỏ. Những sản phẩm gắn nhãn EU Ecolable giảm thiểu việc sử dụng những chất nguy hại có thể ảnh hưởng tới môi trường nước. Thành phần trong sản phẩm EU Ecolable có khả năng phân hủy sinh học cao nên ít gây hại khi đi vào hệ thống nước thải. Bao bì sản phẩm cũng giảm đáng kể và tiêu chí thích hợp để sử dụng đảm bảo sản phẩm có hiệu quả cao. Như vậy, người tiêu dùng có thể đảm bảo chất tẩy rửa bạn sử dụng có hiệu quả tương đương, thậm chí vượt trội với các sản phẩm khác trên thị trường, nhưng lại thân thiện hơn với môi trường.

Nhãn EU Ecolable hiện được gắn trên hàng ngàn sản phẩm dịch vụ khác nhau trên toàn Châu Âu. Hãy là người tiêu dùng thông minh, lựa chọn các sản phẩm gắn nhãn EU Ecolable bạn nhé.

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng