SINNER CIRCLE

Sinner circle – hiểu để giải phóng bạn khỏi gánh nặng lau rửa nhà cửa!

Vòng tròn Sinner, đặt tên theo nhà hóa học Herbert Sinner, mô tả mối quan hệ giữa bốn yếu tố góp phần làm sạch hoàn toàn và hiệu quả những cặn bẩn cứng đầu. Bốn yếu tố gồm: nhiệt độ, chất tẩy rửa, thời gian tiếp xúc và hoạt động cơ học (cọ/chà). 

Chất tẩy rửa
Cần chọn chất tẩy rửa phù hợp với loại cặn bẩn cần làm sạch. Có những chất tẩy khác nhau để làm sạch cặn canxi, cặn xà phòng, cặn dầu mỡ,…Chất tẩy rửa cũng cần phù hợp với vật liệu bề mặt (sàn đá tự nhiên, đá nhân tạo, sàn gỗ hay vật liệu nhựa), tránh ăn mòn hay gây hư hại
Nhiệt độ
Nhiệt độ không chỉ tăng cường độ hoạt hóa của chất tẩy rửa mà còn giúp đẩy nhanh quá trình tách chất bẩn khỏi bề mặt, đăc biệt là dầu mỡ. Tuy nhiên, nhiệt độ quá cao có thể làm thay đổi cấu trúc một số loại cặn bẩn như proteins, làm cho chúng khó loại bỏ hơn
Thời gian tiếp xúc
Thời gian mà chất tẩy rửa cần tác dụng hiệu quả nhất lên cặn bẩn.
Cọ/chà cơ học
Yếu tố cơ học bao gồm tất cả các hoạt động thủ công hay bằng máy móc để loại bỏ cặn bẩn (chổi, cây lau sàn, máy chà sàn,…)

Mối quan hệ của bốn yếu tố trong vòng tròn Sinner cho thấy, muốn tiết kiệm công sức làm sạch bằng thủ công và máy, cần tăng cường hiệu quả của hóa chất và tăng thời gian tiếp xúc.
Ngoài lựa chọn loại chất tẩy rửa phù hợp, việc dùng chất tẩy rửa chất lượng tốt, pha đúng tỉ lệ và nồng độ khuyến cáo rất quan trọng. Chất tẩy rửa nên đồng nhất và có độ bám dính tốt ngay cả trên bề mặt thẳng đứng. Chúng ta thường nghĩ rằng nồng độ càng cao, chất tẩy càng mạnh thì càng có hiệu quả. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa và vượt quá nồng độ khuyến cáo dễ gây hỏng máy móc. Chưa kể chất tẩy rửa còn dư lại trên sàn và các bề mặt lại là môi trường hấp dẫn cho bụi bẩm bám vào khiến các bề mặt nhanh chóng phải làm sạch tiếp.
Kéo dài thời gian tiếp xúc cũng giúp giảm công sức làm sạch. Mẹo nhỏ là chúng ta có thể để chất tẩy rửa tiếp xúc với bề mặt cần làm sạch và để qua đêm và bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra vào sáng hôm sau.
Tùy từng tình huống mà chúng ta lựa chọn chất tẩy rửa phù hợp và dành thời gian tiếp xúc hợp lý để tiết kiệm tối đa công sức mà vẫn đạt được hiệu quả làm sạch cao nhất. Và không quên ưu tiên lựa chọn chất tẩy rửa có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, không hóa chất độc hại đối với da và hệ hô hấp để bảo vệ sức khỏe của gia đình và bảo vệ môi trường bạn nhé!

(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng